How to : วิธีเล่นเกม Android บนพีซี (Windows)

วิธีเล่นเกม Android บนพีซี

เราเคยเห็นการนำเกมบนพีซีไปแล่นในอุปกรณ์มือถือกันแล้ว ซึ่งนับว่ายอดเยี่ยมทีเดียว แต่ในทางกลับกัน เกม Android นั้นมีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน และหลายคนก็มีเครื่องพีซีอยู่แล้ว มันจะดีแค่ไหนหากเราสามามารถเล่นเกม Android บนเครื่อง PC ได้

วิธีเล่นเกม Android บนพีซี

วิธีเล่นเกม Android บนพีซี

เราสามารถทำได้ด้วยโปรแกรม Nox App Player ซึ่งเป็น Android Emulator (ฟรี) ที่สามารถทำให้เราเล่นเกม Andoird บนพีซี Windows ได้อย่างสบาย

ข้อดีของ Nox App Player คือ สามารถจำลองการควบคุมเกม (Simulated Touch) ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยกด Ctrl-1 และทำการกดเลือกคีย์บอร์ดให้และการขยับเมาส์ให้เหมาะกับการควบคุมเกม แล้วกด Save

จากการทดสอบเกม Crossy Road, Asphalt 8 Airborne, Batman: Arkham Origins และ The Walking Dead: Road to Survival ผลปรากฏว่าแอพสามารถทำงานค่อนข้างราบลื่น อาจจะมีปัญหาด้านกราฟฟิคในบางจุด (สำหรับ Batman: Arkham Origins) ซึ่งทำให้เกมช้าลง แต่ก็สามารถเล่นต่อไปได้ และเรายังสามารถดาวน์โหลดเกมเหล่านี้ได้ง่ายๆ ผ่านทาง Google Play ได้ง่ายๆ อีกด้วย

ยังมีแอปอื่นสำหรับการจำลองการเล่นเกม Android บนพีซีอีกมากมาย แต่ถ้าว่ากันในเรื่องว่าความง่ายและสะดวกสบายในการใช้งาน ก็นับว่า Nox App Player นั้นยอดเยี่ยมที่สุด

ขอบคุณที่มา : https://www.beartai.com/beartai-tips/computer-tips/87130