Game : แนะนำเกมยุค 90 ยอดนิยม เล่นฟรี!

เมื่อย้อนกลับไปสู่ ยุค 80-90 เป็นยุคที่ทุกอย่างกำลังได้รับการพัฒนา และเป็นรากฐานมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าจดจำควรเก็บเอามาสะสมหรือบางอย่างก็ควรทิ้งไป แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรทิ้งได้แก่ความทรงจำดีๆ ในวัยเด็กโดยเฉพาะ การเล่นเกมวิดีโอ ซึ่งในยุคนั้นมีเกมดีๆ ให้ได้เล่นกันอยู่ไม่น้อย วันนี้ได้นำเกมย้อนยุคในสมัยนั้น มาฝาก เผื่อใครสนใจก็ลองเข้าไปทบทวนความจำกันได้เลย มีให้เล่นกันดังนี้

Ghosts’n Goblins MOBILE 

แนะนำเกมยุค 90 ยอดนิยม ฟรี!

สำหรับเกมแรกที่เราจะมาเริ่มไปพร้อมๆ กันกับทุกคนนั้นก็คือ ตำนานเกมยุค 90 ที่มีชื่อญี่ปุ่นว่า Hepburn Makaimura ที่เอาจริงๆ แล้วเป็นเกมที่เล่นยากมาตั้งแต่สมัยอดีตแล้ว เพราะถ้ามันง่ายจะทำให้ผุผุ้เล่นจบเกมเร็วเกินไป อาจทำให้ขาดความน่าสนใจไปได้ ทีมพัฒนาจึงได้ใส่ความยากลงไปเพื่อให้ผู้เล่นได้อยู่กับเกมนานๆ ซึ่ง Ghosts’n Goblins ได้เกิดมาจากแนวคิดนั้น ที่แม้จะนำมาเล่นตอนนี้ก็ยังเล่นยากอยู่ดี เรื่องนี้นักเล่นหลายคนทราบกันดีอยู่แล้ว ความยากนั้นก็ได้กลับมาหลอกหลอนเราอีกครั้งใน Ghosts’n Goblins MOBILE

Circus Charlie

แนะนำเกมยุค 90 ยอดนิยม ฟรี!

หลายคนคงสงสัยว่าเกมนี้คือเกมอะไร ยิ่งเห็นกล่องก็ยิ่งงงใหญ่ เพราะนักเล่นเกมในยุคนั้น มีไม่มากที่จะเคยเห็น มันเป็นเกมเดี่ยว เพราะส่วนมากจะเป็นเกมรวมแบบ 10 In 1 หรือไม่ก็ 100,000 เกม In 1 อะไรทำนองนั้น แต่เมื่อได้เห็นรูปเกมก็จะร้องอ๋อทันที เพราะมันก็คือหนึ่งในเกมที่นักเล่นยุคนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี และต้องเคยผ่านมือมาบ้างแล้ว

Super Mario Run

Super mario

เกมนี้เป็นเกมระดับตำนานเรียกได้ว่าเป็นเกมแรกๆที่เด็กยุค 90 เริ่มเล่นและรู้จักเลยทีเดียว Super Mario ชื่อนี้มักจะเป็นเกมแรกในทุกตลับเทปรวมเกมตั้งแต่สมัยเครื่องเฟมิคอม และจากที่ Nintendo เจ้าของค่ายเกมสัญญาไว้ว่า Super Mario Run บน Android เปิดให้เล่นวันที่ 23 มีนาคมนี้ วันนี้เกมก็เปิดให้ดาวน์โหลดบน Play Store เรียบร้อยแล้ว โดยเกมมีให้เล่นทั้งหมด 24 ด่าน โดยนินเทนโดเปิดให้เล่น 4 ด่านแรกฟรี ถ้าอยากเล่นทั้งหมดสามารถจ่ายเงินเพิ่มแบบ in-app purchase ราคา 9.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 349 บาท) ซึ่งจะปลดล็อคด่านทั้งหมดและโหมดอื่นๆ ให้เล่นด้วย

ทั้งหมดนี้คือเกมที่แยากแนะนำ เชื่อว่าหลายๆ คนที่เกิดในยุค 80-90 น่าจะรู้จัก และคิดถึงเกมเหล่านี้อย่างแน่นอน ที่นอกเหนือจากความสนุกแล้ว ยังซึมซับบรรยากาศเก่าๆ ให้หายคิดถึง เพราะเกมถือว่าเป็นจุดเริ่มต้องของหลายๆ ความสัมพันธ์ ถ้าหากใครที่มีเกมไหนที่คิดถึง หรืออยากบอกต่อให้เพื่อนๆ ลองเล่น ก็แนะนำกันมาได้เลย